วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

Mae Fah Luang University เปิดสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีความงาม

 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเปิดรับนักศึกษาระดับปริญญา ตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีความงาม Bachelor of Science Program in Beauty Technologyในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2551โดยรับสมัครนักศึกษาผ่านระบบ ADMISSIONS ของคณะกรรมการการอุดมศึกษา ผู้ที่สนใจสมัครเข้าศึกษาจะต้องเป็นผู้ที่สำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทางด้านวิทยาศาสตร์ และมีคะแนน A–NET วิชาภาษาอังกฤษ ไม่น้อยกว่า 30 และวิชาวิทยาศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 25 “รายละเอียดองค์ประกอบและเกณฑ์การรับนักศึกษา”
หลักสูตรนี้มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความ สามารถในศาสตร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพความงาม มีทักษะและมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการประกอบอาชีพ รวมทั้งสามารถให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาเกี่ยวกับ

สุขภาพความงามได้อย่างเหมาะสม และเป็นผู้ประกอบวิชาชีพที่มีคุณธรรม จริยธรรม

เทคโนโลยีความงาม มฟล. มุ่งสร้างคนสู่ธุรกิจความงามและสปาระดับโลก ตามสุภาษิตที่ว่า "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" นั้น คงจะทำให้เราพอทราบว่า มนุษย์พยายามที่จะทำให้ตัวเองดูดี น่ามอง ไม่ว่าจะอยู่ในยุคใดก็ตาม ได้มีการคิดค้นเทคนิค และพัฒนาสิ่งที่จะทำให้มนุษย์ดูดีมีเสน่ห์มาตลอด สิ่งที่กล่าวทำให้เกิดการเติบโตของธุรกิจด้านความงามอย่างต่อเนื่อง  

รศ.ดร.พรรณ วิภา กฤษฎาพงษ์ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มฟล.กล่าวว่ากระทรวงสาธารณสุข พบว่าอุตสาหกรรมด้านสถานเสริมสวยความงามและสปาเป็นที่นิยมได้รับการยอมรับ อย่างมาก ทำให้สถานบริการที่เกี่ยวเนื่องกับสปาในประเทศไทยมีจำนวนกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนในธุรกิจสปามากกว่า 8,000 ล้านบาท หากรวมธุรกิจต่อเนื่องกับสปาจะทำให้ธุรกิจด้านนี้มีมูลค่าต่อปีสูงมาก ก่อให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศมาก ธุรกิจด้านเสริมความงามและสปาไทยจัดเป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเป็น ส่วนใหญ่ เกิดปัญหาขาดแคลนเทคโนโลยีและความสามารถ ที่สำคัญยิ่งคือการขาดทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ เหตุนี้ทาง มฟล.

จึงได้มีการเปิด หลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีความงาม (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ขึ้น เพื่อยกระดับการประกอบอาชีพทางด้านความงามและสุขภาพ รองรับความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ทางด้านการเสริมความงามและสปาชั้นสูง ของประเทศ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง เปิดเผยถึงการเปิดหลักสูตรนี้ว่าสาเหตุสำคัญคือภาคธุรกิจด้านความงามและสปา ปัจจุบันมีการเติบโตอย่างมาก ปัญหาก็คือการขาดบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญ

ซึ่งเรามีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทางด้านความรู้และทักษะต่างๆ ในเรื่องของอาจารย์ สถานที่ในการฝึกปฏิบัติงานโดยสาขาวิชาเทคโนโลยีความงามเน้นให้เรียนรู้ทั้ง ทฤษฎีและปฏิบัติ รู้เรื่องต่างๆ เช่น ความรู้เกี่ยวกับผิวหนัง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม การพัฒนาบุคลิกภาพ หัตถเวชกรรมแผนไทย การจัดการธุรกิจความงามและสปา ออกแบบทรงผม การแต่งหน้า เทคโนโลยีความงามขั้นสูง เวชศาสตร์ต้านความชราและฟื้นฟูสมรรถภาพ เชื่อว่าจะทำให้หลายๆ คนอยากจะเข้ามาศึกษาในสาขาวิชานี้อย่างแน่นอน เนื่องจากแนวโน้มของอนาคตดูสดใสมาก

ผู้ที่สนใจจะเข้าศึกษาสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ส่วนรับนักศึกษา มฟล. โทรศัพท์ 0-5391-6103 ถึง 4 หรือ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง โทรศัพท์ 0-5391-6830

ที่มา http://www.mfu.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น