วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปตท.เคมิคอล (PTT) จับมือ แม่ฟ้าหลวง (MFU) ถอดนวัตกรรมความงาม เปิดตัว “ลูฟฟาล่า” (Luffara)

ปตท.เคมิคอล จับมือ แม่ฟ้าหลวงถอดนวัตกรรมความงาม เปิดตัว “ลูฟฟาล่า” ผลิตภัณฑ์เนเจอร์รัลสปา เพื่อผิวเนียนใส หอม สะอาดกาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 53 นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการเปิดตัว “ลูฟฟาล่า” ผลิตภัณฑ์เนเจอร์รัลสปา โดยมี รศ.ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ คหบดีสำนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วย คณะผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมงานกันต่างๆคับคั่ง ณ บริษัท ปตท. เคมิคอล ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

ซึ่งในการเปิดตัว “ลูฟฟาล่า” ผลิตภัณฑ์เนเจอร์รัลสปา ได้มีการแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งสบู่มะขามขัดผิวใยบวบ สบู่ใส่สมุนไพร ใยบวบขัดผิว ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองใช้ และจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการผลิตที่ชุมชนหนองแฟบ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และซื้อสินค้าไปใช้ เป็นอย่างมาก


รศ.ดร.พรรณวิภา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อประโยชน์ของชุมชนอย่างจริงจัง โดยได้มีส่วนร่วมทั้งในการวิเคราะห์วิจัย รวมไปจนถึงการลงพื้นที่ ณ ชุมชนหนองแฟบ เพื่ออบรมสร้างอาชีพ ดังนั้น ลูฟฟาล่า จึงเป็นผลิตภัณฑ์ได้ที่จากธรรมชาติภายในชุมชน และมาจากบุคลากรในจังหวัดระยองอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ยังได้ทำการส่งเสริมการเพาะปลูกพืชสมุนไพรที่สามารถนำมาเป็น วัตถุการผลิตมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการลดต้นทุนการผลิตสำหรับอนาคตอย่างมีระบบต่อไป ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ลูฟฟาล่า นับเป็นเวชสำอางที่ได้รับมาตรฐาน และครบเครื่องด้วยประสิทธิภาพแห่งการปกป้องและดูแลผิวพรรณให้มีสุขภาพดี เนียนใส สะอาดกาย นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบสำคัญที่ได้จาก ปตท.เคมิคอล เข้ามาสร้างความโดดเด่นในการมอบความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ลดปัญหาผิดแห่งกร้าน อ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำให้อุดตันในรูขุมชนอีกด้วย

นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท ปตท.เคมิคอล มีความมุ่งมั่นในการดำเนินกิจการเพื่อเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม และได้มุ่งเน้นในการให้การสนับสนุนส่งเสริมและสร้างคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และสังคมอย่างยั่งยืนด้วยดีตลอดมา พร้อมกันนี้ บริษัท ปตท.เคมิคอล ยังได้สนับสนุนการนำนวัตกรรมทางธรรมชาติเข้าผลักดันสู่การสร้างคุณค่าร่วม กันให้กับจังหวัดระยอง โดยได้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนและความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเวชสำอาง ร่วมกันคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เนเจอรัลสปา เพื่อนำมาผลิตเป็นสินค้าประจำชุมชน ภายใต้แบรนด์ “ลูฟฟาล่า” ซึ่งนำร่องที่ชุมชนหนองแฟบเป็นแห่งแรก


สำหรับ ลูฟฟาล่า ผลิตภัณฑ์เนเจอรัลสปา ถือเป็นหนึ่งความภูมิใจของชาวระยอง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผสานแรงกาย แรงใจ อันได้แก่ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และชุมชน ในการสร้างสรรค์โครงการส่งเสริมและพัฒนาชุมชนในจังหวัดระยอง ซึ่งได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ ด้วยการสร้างอาชีพ จนเกิดเป็นรายได้ที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ภายใต้แนวคิด “reative economy ” พร้อมกันนี้ยังได้สะท้อนความสำเร็จในการนำภูมิปัญญาชาวบ้านและวัตถุดิบทาง ธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัว มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิต ได้แก่ สารสกัดจากเปลือกมังคุด ผักบุ้งทะเล มะขาม ว่านหางจระเข้ ใบบัวบก และใยบวบ เป็นต้น ผสานกับวัตถุดิบที่มีอยู่ในกลุ่มบริษัท ปตท.เคมิคอล อันได้แก่ กลีเซอรีน แฟตตี้แอลกอฮอลล์ อีทอกซีเลท ไตรเอทานอลเอมีน มาเป็นสารตั้งต้นในการผลิตภายใต้การควบคุมจาก สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเป็นการยืนยันในคุณภาพและสร้างความมั่นใจกับประสิทธิภาพภายใต้การ รับรองมาตรฐานอีกด้วย
นายวีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว ลูฟฟาล่ายังได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์แนเจอรัลสปา ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นสบู่เหลว และเจลฟื้นฟูสภาพผิวหลังเผชิญกับแสงแดด ซึ่งนับเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างครบวงจร และนอกจากนี้แล้ว กลุ่มบริษัท ปตท.เคมิคอล ยังได้วางแผนที่จะให้การสนับสนุนร่วมมือ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย การประชาสัมพันธ์ หรือแม้แต่การพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อให้แบรนด์ลูฟฟาล่านี้ สามารถเติบโตและเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศ และระดับสากลต่อไป

ขอบคุณที่มา และภาพ ข่าว จาก http://www.rayong-news.com/techno/tn_0193.html
ที่มา ฉัตรชัย สายจีน / ทีมข่าวระยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น