วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

‘Nuskin’ ลุยสัมมนาร่วม ม.แม่ฟ้าหลวง


เติมความรู้ด้านความงาม-สุขภาพ

สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ สมาคมนักเคมีเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย และบริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดสัมมนาวิชาการนวัตกรรมความงามและสุขภาพครั้งที่ 2 ซึ่งรวบรวมนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากต่างประเทศและในประเทศ มาร่วมให้ความรู้ทางด้านสุขภาพและความงามในรูปแบบต่างๆ และเปิดโอกาสให้ประชาชน และผู้ประกอบการที่สนใจเข้าทำอบรมภาคปฏิบัติการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการอบรม

รศ.ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ คณบดี สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยถึงรายละเอียด ของการจัดงานสัมมนาวิชาการระดับประเทศ “Cosmetics and Health Innovation 2008: Natural secret for Beauty and Wellness” ว่า เป็นงานสัมมนาวิชาการ ครั้งที่ 2 ที่รวบรวมเอานักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ ชั้นนำของเมืองไทยและนานาชาติ มาร่วมแลกเปลี่ยนผลงานวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพ ของประเทศไทยให้เทียบเท่าระดับโลก..

โดยวัตถุประสงค์การจัดงานเป็นความตั้งใจจริงจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนในการ ร่วม กันพัฒนาและยกระดับนวัตกรรมด้านความงามและสุขภาพของคนไทยให้เทียบชั้นสากล ซึ่งหลังจากที่จัดครั้งแรกในปีที่ผ่านมาได้รับกระแสการตอบรับ และความสนใจอย่างล้นหลาม และในครั้งนี้ก็เช่นกันนับเป็นเวที ในการพัฒนาขีดความสามารถในการแปรรูป วัตถุดิบทางธรรมชาติจากการเกษตร มาเป็น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

และความงามที่ได้มาตรฐานโดยใช้นวัตกรรมทางวิทยาศาตร์ที่ล้ำสมัย อันเป็น ฐานการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัสดุเหลือทิ้งในภาคอุตสาหกรรมการเกษตรเป็น การแก้ปัญหาการจัดการทรัพยากรเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และยังสามารถสร้าง รายได้ให้กับประเทศ และกระจายรายได้สู่ภาคเกษตรกรรมอีกด้วย

รศ.ดร. พรรณวิภา กล่าวเพิ่มเติม ว่า “การประชุมครั้งนี้ทางสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางจะเปิดตัวนวัตกรรม อีกขั้นของการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ และสาหร่ายคลอเรลล่า (Chlorella) มา พัฒนาเป็นสารออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระที่ส่งประสิทธิภาพในการลดเลือน ริ้วรอย ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อความงาม เป็นการแปรรูปผลิตภัณฑ์วัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความ งาม เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพและราคายุติธรรม โดยเฉพาะ อย่างยิ่งเป็นการส่งเสริมเกษตรกรรมในการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติอย่างคุ้มค่า ซึ่งทางสำนักฯ มีความยินดีและมุ่งหวังที่จะแบ่งปันองค์ความรู้นี้ให้กับทางภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการเพื่อนำไปพัฒนาเป็นเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่มีคุณภาพ ให้ประชาชนชาวไทยได้ใช้สินค้าไทยที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล”

ทางด้าน นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกินเอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะภาคเอกชนที่เข้าร่วมสนับสนุนการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า “นู สกินฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการถ่ายทอด ศาสตร์และองค์ ความรู้ทางด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามผ่านนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ สู่ประชาชนทั่วไปเพื่อการนำไปพัฒนาธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ให้ได้มารตฐานสากล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ คุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค การเข้าร่วมสัมมนาของนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญครั้งนี้ จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการพัฒนาวงการเครื่องสำอางเพื่อสุขภาพและความงาม ของไทยให้เทียบเท่าระดับนานาชาติ”

สำหรับงานสัมมนาวิชาการนวัตกรรมความงามและสุขภาพ ระดับประเทศ ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันจันทร์และอังคารที่ 3-4 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ารับฟังและร่วมปฏิบัติในกิจกรรมต่างๆ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

1.ภาควิชาการ สำหรับผู้ฟังกลุ่มนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ แพทย์ เภสัชกร ซึ่งเป็นกิจกรรมการบรรยายผลงานวิจัยทาวิชาการและความรู้ทางวิทยาศาสตร์จาก นักวิชาการ นักวิทยา ศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ ทั่วโลกเกือบ 30 ท่านมาร่วมบรรยาย อาทิ

- Advance in Non-invasive Living Skin Carotenoid Measurement โดย ดร. มาร์ค บาร์เร็ตต์ จากสถาบันวิจัย นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส สหรัฐอเมริกา

- Anti-aging Strategies for Asian Skin โดย ดร.เฮเลน แน็กส์ จาก สถาบันวิจัย นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส สหรัฐอเมริกา

- Integrated Sensorial Approach in Cosmetics โดย ดร.แอนเดรีย โบเวอโร จากมหาวิทยาลัย Ferraro ประเทศอิตาลี

- Cosmetic Packaging between beauty design, consumer compliance โดย ดร.อิงโก บัวริน จากสถาบันบรรจุภัณฑ์นานาชาติ ประเทศเยอรมนี

2.ภาคการอบรมเชิงปฏิบัติ สำหรับประชาชนทั่วไป ไม่เสียค่าใช้จ่าย การบรรยายเน้นความรู้ความเข้าใจในด้านสุขภาพ ความงาม จำนวน 20 คอร์สตลอด 2 วันเต็ม อาทิ

- สมุนไพรธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม โดย รศ.ดร. พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ คณบดีสำนักวิชาวิทยา ศาสตร์ เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

- เทคนิคลดริ้วรอย โดย ศจ.ดร. ปิติ พลังวชิรา คณบดีคณะสำนักวิชาเวช ศาสตร์ชะลอวัยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

- สวยเสมอแม้สูงวัย ด้วยเทคนิคของเวชศาสตร์ผิวพรรณ โดย น.พ. ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์

3.การจัดบูธแสดงสินค้าเกี่ยวกับความงามและสุขภาพของผู้ประกอบการต่างๆ เป็นต้น


สามารถสอบถามหัวข้อการสัมมนา และฝึกอบรมเพิ่มเติมที่ โทร.0-2434-4751-6 หรือ www.sccthai.org



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น